TIẾP TỤC TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VÀ THỰC HIỆN CÔNG ĐIỆN SỐ 65/CĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:

   Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Huế tại Công văn số 8153/UBND-CT ngày 25/6/2025, các cơ quan, đơn vị và địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các ý kiến chỉ đạo liên quan của Thủ tướng Chính phủ (Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ đính kèm). Triển khai nghiêm túc và thường xuyên các nội dung của Công điện 65/CĐ-TTg và các văn bản liên quan như: Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 17/5/2025, Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/5/2025 và Công điện 82/CĐ-TTg ngày 04/6/2025; trọng tâm là nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

   Công văn nhấn mạnh việc duy trì thường xuyên công tác kiểm tra liên ngành về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố. Trong đó, thành phố tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, do Giám đốc Sở Công Thương – Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố làm Trưởng đoàn để triển khai các hoạt động kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

   Đợt cao điểm vừa qua đã cho thấy hiệu quả rõ rệt của công tác truyền thông và kiểm tra phối hợp liên ngành. Tuy nhiên, để duy trì và phát huy kết quả đạt được, với “phương châm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phải làm thường xuyên, toàn diện, liên tục, không ngừng nghỉ” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là yêu cầu cấp thiết.

   Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả không chỉ là nhiệm vụ của các lực lượng chức năng mà còn cần sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp hãy cùng chung tay bảo vệ thị trường hàng hóa lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín sản phẩm Việt Nam.

Lê Hùng